• Liên Kết:
  • iconfb.png
  • iconGG.png
  • iconTW.png
  • iconyou.png
237/60 Trịnh Đình Trọng. P Phú Trung. Q Tân Phú. TPHCM
logo
GIỎ HÀNG
(0 Sản phẩm)
CHI TIẾT SẢN PHẨM

LOADING IMAGES
Carl Zeiss 18mm f4 T* Distagon CY

Giới thiệu

Carl Zeiss Distagon T * 18mm f / 4 là một trong những ống kính chính của ống kính Carl Zeiss được sản xuất tại cột C / Y đã chết. Như đã đề cập trong các bài đánh giá khác của tôi, Zeiss đã ngưng tất cả các ống kính C / Y sau khi Kyocera, đối tác kinh doanh và người sở hữu quyền phát triển thương hiệu Contax, đã rời khỏi kinh doanh vào năm 2005. Zeiss đã giới thiệu lại một số ống kính SLR phổ biến ở ZF (Dành cho máy ảnh Nikon Ai-S) và ZA (cho Sony alpha), nhưng Distagon T * 18mm đã bị bỏ lại và vào giữa năm 2007 dường như không nằm trong lộ trình phát triển của công ty.

Distagon T * 18mm f / 4 là ống kính Zeiss cổ điển. Việc xây dựng quang học của ống kính bao gồm 10 phần tử trong 9 nhóm, bao gồm một yếu tố thuỷ tinh phân tán thấp duy nhất để điều chỉnh sai màu ở khoảng cách gần. Chất lượng xây dựng của ống kính là tuyệt vời, một đặc điểm phổ biến của ống kính Zeis trong C / Y gắn kết là kim loại và cả hai tập trung và vòng khẩu độ cao su. Ống kính trông như thể nó có cơ chế lấy nét bên trong, nhưng ống kính ống kính thực sự mở rộng (rất) một chút khi tập trung hướng về phía closup. Ống kính tương đối nhỏ gọn và nhẹ (đối với ống kính siêu rộng), có kích thước 7 x 5,15cm (2,75 x 2in) và nặng 350g (12.3oz). Khoảng cách lấy nét tối thiểu là 30cm (1ft) và khẩu độ tối thiểu là f / 22. Ống kính chấp nhận các bộ lọc loại ốc vít 86mm, nhưng cần một vòng đệm bộ điều hợp 70mm / 86mm.

Hình ảnh

Ống kính được sử dụng trong các thử nghiệm này là loại AE do Carl Zeiss sản xuất tại Đức. Số seri là 6000053. Chất lượng tốt được sử dụng bản sao ống kính có thể được tìm thấy trên eBay với giá khoảng US $ 750. Cũng như các ống kính Carl Zeiss sử dụng ống kính C / Y khác, tôi đã sử dụng bộ chuyển đổi Fotodiox Contax / Yashica chung cho bộ EOS mà không có xác nhận AF. Tôi đã sử dụng máy ảnh trong chế độ ưu tiên khẩu độ, cùng với hướng dẫn sử dụng đầy đủ là hai chế độ duy nhất có sẵn cho bất kỳ ai sử dụng loại bộ đổi nguồn này. Một số người dùng báo cáo rằng các biến thể MM của Distagon T * 18mm f / 4 đã đánh vào gương của Canon 5D. Các máy ảnh full-frame khác như series 1Ds dường như không có vấn đề này.

 

Tóm lược
Lens Composition 10 yếu tố trong 9 nhóm
Góc trường 100 độ
Tập trung tối thiểu 30cm / 1ft
Tập trung hành động MF
F-stop Scale F / 4-f / 22, hướng dẫn sử dụng
Kích thước bộ lọc 86mm với vòng 70/86
Lens Hood Không có
Cân nặng 350g / 12.3oz
Kích thước 70x51.5mm / 2.75x2 "
Lens Case Số 2 (bao gồm)

 

Kiểm tra thực địa

Carl Zeiss Distagon T * 18mm f / 4 cho thấy hiệu suất tổng thể không đồng đều. Chất lượng hình ảnh khá tốt ở trung tâm cả trên các camera APS-C và FF, nhưng hình ảnh có vẻ mềm mại xung quanh các đường viền, đặc biệt ở các cài đặt độ mở rộng hơn. Chất lượng biên giới được cải thiện phần nào khi tôi dừng lại khẩu độ tới f / 11 nhưng ngay cả khi biên giới vẫn còn mềm.

Ống kính cho thấy rõ ràng vignetting trên một khung Canon 5D đầy đủ ở f / 4, được giảm đáng kể ở f / 5.6 và bởi f / 8 trở nên thực tế không tồn tại. Vignetting thực tế không tồn tại trên một máy ảnh APS-C streight từ f / 4. Phép màu sắc khá chính xác mặc dù hơi bão hòa. Ống kính đã chống đỡ nổi bật, đó là một tin tức tích cực đối với ống kính rộng như vậy và cho thấy viền màu rất nhỏ quanh biên giới, ngay cả với khẩu độ mở rộng. Ống kính cũng cho thấy hơi tối thiểu (đối với một ống kính UWA đó là) bóp méo.

 

ISO 100, 1/2000, f / 4, 18mm (100% cây trồng)
ISO 100, 1/2000, f / 4, 18mm (100% cây trồng)

 

Bấm vào đây để phóng to hình ảnh bryce1-cz-distagon-18mm-f4-iso100-f8-s320-18mm.jpg

 

 

Lab Tests

Xin lưu ý rằng các kết quả MTF50 cho máy ảnh APS-C và Full-Frame không phải là chéo so với bất kể phạm vi bình thường [0: 1] được sử dụng để báo cáo kết quả cho cả hai loại máy ảnh.

 

Canon APS-C: Distagon T * 18mm f / 4 cho thấy các đặc tính khá bất thường trong phòng thí nghiệm. Hiệu suất ống kính xuất sắc ở trung tâm bắt đầu từ f / 4, nhưng chất lượng phần nào bị xuống cấp do dừng lại khẩu độ. Bởi f / 11, hiệu suất vẫn còn phong nha, nhưng không ấn tượng. Chất lượng biên giới mặt khác hoàn toàn không đạt yêu cầu ở tốc độ f / 4, dần dần cải thiện với khẩu độ dừng lại và đạt mức độ chấp nhận được bằng f / 11. Khó nói chung ở đây: nếu bạn quan tâm đến hiệu suất trung tâm, hãy chụp ở f / 4, nếu không thì dừng lại để thương mại chất lượng hình ảnh ở trung tâm để có chất lượng xung quanh biên giới. Tại f / 11, đây là cài đặt độ mở ống kính cân bằng nhất cho ống kính, ống kính tạo ra những hình in 16in tuyệt vời và in 16in. Phần kết luận? Kết quả tổng thể không ấn tượng đối với ống kính cố định, và đặc biệt đối với ống kính Zeiss.

Trên một máy ảnh APS-C, Distagon T * 18mm f / 4 bị chệch hướng màu sắc cao hơn mong đợi (đối với thấu kính Zeiss). CA ở trung tâm được kiểm soát nhiều hay ít, trung bình ~ 0.6px trong suốt phạm vi khẩu độ. CA leo lên đến ~ 1.1px xung quanh đường viền ở f / 4 và thật không may không thực sự biến mất với khẩu độ dừng lại.