• Liên Kết:
  • iconfb.png
  • iconGG.png
  • iconTW.png
  • iconyou.png
237/60 Trịnh Đình Trọng. P Phú Trung. Q Tân Phú. TPHCM
logo
GIỎ HÀNG
(0 Sản phẩm)
CHI TIẾT SẢN PHẨM

LOADING IMAGES
Carl Zeiss 25mm f2.8 T* Distagon CY

Giới thiệu

Carl Zeiss Distagon T * 25mm f / 2.8 là một ống kính lấy nét thủ công cổ điển cho dòng máy ảnh SLAX của Contax. Cùng với những người anh em họ hơi lâu hơn Distagon T * 28mm f / 2.8 và Distagon T * 35mm f / 2.8, ống kính thường được coi là một trong những góc rộng giá cả phải chăng hơn trong dòng sản phẩm ống kính Contax. Rất tiếc, tất cả các máy ảnh và ống kính có thương hiệu Contax đều bị ngưng vào năm 2005 sau khi Kyocera, một chủ sở hữu chung quyền phát triển thương hiệu, đã ngưng hoạt động kinh doanh máy ảnh của mình. Vào năm 2008, Carl Zeiss vẫn chưa công bố kế hoạch khôi phục lại thương hiệu lớn này, nhưng tin tốt lành là công ty đã giới thiệu lại một số ống kính SLR, bao gồm Distagon T * 25mm f / 2 cho Nikon F, Ổ trục vít trục Pentax K và M42.

Nguồn gốc của ống kính thực sự đi ngược lại những năm 70 khi Carl Zeiss sử dụng ống kính cho máy ảnh Rollei SL35. Phiên bản Contax của Distagon T * 25mm f / 2.8 ban đầu được sản xuất như một phiên bản AE, và sau đó được thay thế bởi một biến thể MM. Theo Carl Zeiss, hiệu suất quang học của cả hai phiên bản đều giống hệt nhau, nhưng có rất nhiều tin đồn nổi trên aroun trên web với tuyên bố rằng phiên bản MM sau đó có hiệu suất cao hơn so với AE cũ hơn. Cả hai phiên bản được sản xuất bởi Carl Zeiss tại Tây Đức, cũng như của Kyocera tại Nhật Bản, do đó bạn có thể gặp phải tổng cộng bốn biến thể khác nhau của ống kính này - AE sản xuất ở Đức, MM sản xuất tại Đức, AE sản xuất tại Nhật Bản và MM Sản xuất tại Nhật Bản. Cả hai biến thể của AE và MM đều ít phổ biến hơn đối với các thị trường đã sử dụng,

Việc xây dựng quang học của ống kính bao gồm 8 thành phần trong 7 nhóm - không có gì đặc biệt ưa thích. Chất lượng xây dựng chỉ đơn giản là xuất sắc - thùng là tất cả kim loại và cả hai tập trung và khẩu độ vòng được hoàn toàn cao su cho thoải mái nắm. Vòng lấy nét được làm ẩm tốt và vòng Aperture đóng vào các vị trí với một cú nhấp chuột thỏa đáng. Ống kính khá nhẹ và nhỏ gọn, trọng lượng 360g (12.7oz) và có kích thước là 6.25 x 5.6cm (2.4 x 2.2in). Các cam bên trong của ống kính thực sự kéo dài một chút trong thời gian tập trung vào gần, và do đó làm cho ống kính hơi dài hơn khi mở rộng hoàn toàn. May mắn thay, phần tử phía trước không xoay, do đó cho phép gắn polarizers tròn vào mặt trước. Ống kính chấp nhận bộ lọc loại ốc vít 55mm và có khoảng cách lấy nét tối thiểu 25cm (10 inch).

Hình ảnh

Giống như tất cả các ống kính Carl Zeiss có thương hiệu Contax, Distagon T * 25mm f / 2.8 là ống kính đầy đủ, vì vậy khi được sử dụng trên thân APS-C với yếu tố cắt xén 1.6x, trường nhìn của ống kính sẽ giống với ống kính 40mm Trên cơ thể khung đầy đủ. Ống kính có thể dễ dàng thích ứng với một số máy ảnh SLR kỹ thuật số hiện đại, bao gồm thân máy Canon APS-C và FF. Khi kiểm tra ống kính trên máy ảnh Canon, tôi dựa vào chung, không AF-chipped Contax để EOS adapter.

 

Tóm lược
Lens Composition 8 yếu tố trong 7 nhóm
Góc trường 80 độ
Tập trung tối thiểu 25cm / 10 inch
Tập trung hành động MF
F-stop Scale F / 2.8-f / 22, hướng dẫn sử dụng
Kích thước bộ lọc 55mm
Lens Hood G-12 mui xe mềm hoặc mui xe kim loại số 1
Cân nặng 360g / 12.7oz
Kích thước 62.5x56mm / 2.4x2.2 "
Lens Case Số 1 (bao gồm)

 

Kiểm tra thực địa

Giống như bất kỳ ống kính thích nghi khác, điều hành ống kính Carl Zeiss Distagon T * 25mm f / 2.8 trên một máy ảnh DSLR hiện đại cho thấy một chút cổ xưa. Đã qua rồi tự động lấy nét cũng như kiểm soát khẩu độ tự động. Hướng dẫn tập trung vào máy ảnh hiện đại không phải là tầm thường như trước đây với các cơ thể lấy nét bằng tay cũ hơn, chủ yếu bởi vì hầu hết các máy ảnh hiện nay có kính ngắm nhỏ hơn và tối hơn về cơ bản không có trợ giúp tập trung. Bạn có thể thay thế màn hình lấy nét của mình một cách phù hợp hơn cho việc tập trung bằng tay - nếu bạn là người dùng Canon, bạn có thể lựa chọn giữa màn hình EE-S và EE-D OEM cũng như một số sản phẩm tùy chỉnh từ các công ty như Katz Eye và Brightscreen. Tuy nhiên, bất kể màn hình nào bạn sử dụng, khi bạn dừng ống kính và đóng mống mắt (nhớ không có điều khiển khẩu độ tự động với ống kính thích hợp, Do đó, khẩu độ dừng lại thực sự có nghĩa là lỗ nhỏ hơn) ít ánh sáng ít hơn và được thông qua vào kính ngắm. Bởi f / 5.6 kính ngắm trong hầu hết các camera sẽ tối mà việc tập trung hướng dẫn sử dụng chính xác sẽ không thực tế. Do đó, bạn cần quay trở lại sử dụng một mẹo từ những ngày tốt đẹp gọi là ngừng đo - bạn tập trung ống kính với khẩu độ mở rộng, sau đó dừng lại khẩu độ, đo và chụp.

Như đã đề cập trước đó, bạn có thể gặp phải tổng cộng bốn phiên bản khác nhau của Contax Carl Zeiss Distagon T * 25mm f / 2.8, với hầu hết người dùng theo đuổi các phiên bản MM mới hơn của ống kính, với những bản MM được sản xuất tại Đức đặc biệt được nghĩ đến sau. Cảm giác chung là các mẫu được sản xuất tại Tây Đức có sự khác biệt về chất lượng và do đó có một sự kết hợp chặt chẽ hơn so với thông số ban đầu. Với sự gia tăng sử dụng ống kính Contax cũ hơn trên các máy ảnh kỹ thuật số hiện đại, một yếu tố có thể góp phần bổ sung cho các phiên bản MM của thấu kính là niềm tin chung rằng các bản sao AE cũ thường không làm sạch hộp gương của một trong số rất nhiều lựa chọn Đầu máy bánh răng Canon 5D và Canon 5DMkII. Trong khi lý thuyết thứ nhất đòi hỏi phải thử nghiệm một bộ mẫu lớn của ống kính để có được một bằng chứng hợp lệ, Nằm ngoài phạm vi của các bài đánh giá được thực hiện ở đây, lý thuyết thứ hai dường như là một huyền thoại hơn là sự thật, vì cả AE được sản xuất ở Đức và MM được sản xuất ở các phiên bản ống kính của Nhật Bản được thử nghiệm trong tổng quan này cho thấy không có vấn đề về hoạt động Canon 5D. Có vẻ như sự khác biệt của Canon 5D trong kích thước hộp kính và lắp ráp có thể là một yếu tố góp phần vào huyền thoại này.

Không có gì đặc biệt đặc biệt về Contax Carl Zeiss Distagon T * 25mm f / 2.8 - tuy nhiên, ống kính thủ công là ống kính thủ công và nó thực sự kiểm soát hoàn toàn tay người dùng. Trọng lượng nhẹ và kích thước nhỏ gọn rõ ràng là một lợi ích lớn, và người ta có thể nghĩ rằng sử dụng nó như là một đi bộ xung quanh cơ thể APS-C (ống kính cho bạn một lĩnh vực tương đương 40mm xem với 1.6x cảm biến cây trồng). Điều đó chắc chắn là có thể, mặc dù hãy nhớ rằng có những ống kính nhỏ gọn hơn ở ngoài (ví dụ một chiếc Voigtlander Ultron 40mm f / 2 SLII gần đây đã được phát hành) có thể sẽ cho phép bạn kín đáo hơn. Ống kính có một ống kính tiêu cự tự động lấy nét bằng tay so với thân máy, có thể hữu ích khi bạn chọn cài đặt trước ống kính bằng cách sử dụng phương pháp tập trung hyperfocal. Mặc dù hãy nhớ rằng giống như với hầu hết các số nguyên ở góc rộng, Distagon T * 25mm f / 2.8 thể hiện một lực đẩy tập trung khá ngắn - vòng xoay tiêu cự xoay 90 độ khi đi từ cận cảnh tới vô cực. Vì vậy, nếu bạn đặt khẩu độ sang f / 11, sử dụng khoảng cách lấy nét siêu việt, bạn sẽ nhận được mọi thứ từ khoảng 80cm đến vô tận trong tiêu cự.

 

ISO 400, 1/50, f / 2.8, 25mm (Canon 5D)
ISO 400, 1/50, f / 2.8, 25mm (Canon 5D)
 

Số nguyên tố góc rộng không phải là các vị vua điển hình của bokeh. Rõ ràng là có một số biến ảnh hưởng đến giao diện của bokeh, nhưng nói chung, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cố gắng đạt được một DOF nông để cô lập chủ thể tập trung từ phía trước / phía sau. Các nông, càng tốt. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn quản lý để đạt được một DOF nông với nền mờ, cảm giác chung của bokeh sẽ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố bổ sung như hình dạng nổi bật nổi bật, sự hiện diện của hai mặt xung quanh các đối tượng mờ và mức độ Tương phản trong nền. Lấy một ví dụ ở trên, được chụp với khẩu độ mở rộng và gần với khoảng cách lấy nét tối thiểu (~ 40cm đối với mắt phải của mèo, phục vụ như một điểm tập trung).

Carl Zeiss Distagon T * 25mm f / 2,8 cho thấy hiệu suất hỗn hợp trên thực địa. Ống kính cho thấy hiệu suất tổng thể khá tốt trên một máy ảnh được cắt, và trung bình hiệu suất trên cơ thể một khung đầy đủ. Nhưng một điều tại một thời điểm. Hiệu suất trung tâm khá tốt trong phạm vi độ mở ống kính. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh đường biên có vẻ nhẹ nhàng hơn ở tốc độ f / 2.8, nhưng không tệ lắm. Mặt khác, hiệu suất trên một cơ thể FF đã thực sự hỗn hợp. Chất lượng hình ảnh trung tâm vẫn tuyệt vời trong phạm vi độ mở ống kính, nhưng chất lượng đường viền bị ảnh hưởng đáng kể hơn trên máy ảnh APS-C. Trên thực tế, biên giới vẫn mềm mại không chỉ ở f / 2.8 mà còn ở f / 4, điều này là khá đáng thất vọng.

Giống như hầu hết các ống kính góc rộng khác, Contax Carl Zeiss Distagon T * 25mm f / 2,8 rơi vào tình trạng cháy. Vâng, nói rằng một số thực sự understates vấn đề như có thể được nhìn thấy từ những hình ảnh dưới đây. Với một nguồn ánh sáng trực tiếp mạnh nằm gần khung ảnh (trong trường hợp này, mặt trời đã va vào phần tử phía trước của ống kính dưới ~ 70 độ), ống kính đã tạo ra một luồng ánh sáng khá lớn với các dấu hiệu bóng mờ và cầu vồng nhìn chằm chằm vào khẩu độ mở rộng. Khi bạn dừng ống kính, lượng flare giảm xuống chút ít, mặc dù không bao giờ biến mất hoàn toàn - ở f / 8 bạn sẽ nhìn thấy bóng mờ của khẩu độ cũng như ánh sáng lóe lên. Dưới cùng là bạn cần phải sử dụng một ống kính mui xe với ống kính này nếu bạn đang có kế hoạch bắn trong điều kiện sét đầy thử thách

Ống kính cho thấy mức độ vừa phải của vignetting trên một FF Canon 5D với khẩu độ mở rộng. Vignetting tiếp tục tồn tại, mặc dù ở mức thấp hơn ở f / 4 và khá nhiều biến mất xung quanh f / 5.6. Trên cơ thể APS-C, ống kính có đầy đủ các tính năng của một bộ cảm biến nhỏ hơn - với các đường viền cực trị, ống kính cho thấy rõ nét tối thiểu ở f / 2.8 và thực tế không bị che khuất khi dừng lại ở độ phân giải f / 4 trở lên.

 

Tái tạo màu là khá tốt, mặc dù hình ảnh ở f / 2.8 thiếu tương phản chút nào (rõ ràng đây là một hiệu ứng trực tiếp với độ phân giải thấp hơn ở f / 2.8). Ống kính cho thấy viền màu nhỏ, mà hầu hết là đáng chú ý xung quanh biên giới. Sự méo mó đáng ngạc nhiên ở góc độ rộng như vậy - bạn có thể thấy các dấu hiệu nhỏ của biến dạng mép xung quanh các cạnh của khung bằng các đường thẳng, nhưng hiện vật không phải là cực đoan để gây ra một báo động.